เพิ่มยอดขายด้วย 5 วิธีเด็ดๆ


เพิ่มยอดขายด้วย 5 วิธีเด็ดๆ


การวางแผนการตลาดนั้นถือได้ว่าเป็นการวางแผนธุรกิจที่นักธุรกิจทุกคนหรือไม่ว่าจะเป็นคนที่ประกอบธุรกิจส่วนตัว รวมถึงนักการตลาดที่ดีจะต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เพราะการตลาดไม่ใช่เพียงแค่การทำให้ลูกค้าเข้าถึงตัวของสินค้ามากขึ้น แต่การวางแผนการตลาดที่ดีนั้นก็คือการเพิ่มยอดขายเพื่อทำกำไรให้กับธุรกิจได้อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งการเพิ่มยอดขายด้วย 5 วิธีเด็ดๆ ต่อไปนี้จะทำให้คุณได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น และได้ผลประกอบการจากการขายเป็นหลายเท่าตัวเลยทีเดียวล่ะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. เพิ่มช่องทางในการขาย สมัยนี้ใครๆ ก็ใช้โทรศัพท์เป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ไปแล้ว และที่สำคัญคือไม่ว่าจะซื้อหรือจะขายอะไรนั้นก็จะใช้ Social media เป็นช่องทางในการขาย ในสมัยก่อนเราอาจจะไม่ได้มีการวางแผนธุรกิจด้วยการตีตลาดทางทางด้านสื่อออนไลน์ซักเท่าไหร่นัก แต่ปัจจุบันนี้ไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่าสื่อเหล่านี้นี่แหละที่เป็นช่องทางที่ช่วยเพิ่มการขายได้เป็นอย่างดี

2. เข้าถึงลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศ การที่เราขายสินค้าหรือการบริการเพียงแค่ในประเทศนั้นมันก็อาจจะดีอยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าเราสามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีรายได้มากกว่า มีความสามารถในการซื้อมากกว่า มันก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย อีกทั้งการที่เรามีสินค้าที่น่าสนใจ มีคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว รับรองแลยว่าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าประเทศไหนๆ ก็จะต้องให้การยอมรับเป็นอย่างแน่นอน

3. Service mind
ต้องมาพร้อมกับการขายสินค้าที่ดี หลายคนที่คิดถึงแต่ด้านการเป็นผู้ประกอบการที่จะต้องวางแผนธุรกิจโดยการพัฒนาตัวสินค้าเป็นหลัก ถ้าเราเปรียบเทียบกับการคนขาย 2 คนที่มีสินค้าชนิดเดียวกัน แต่หนึ่งในนั้นมีการบริการที่ดีกว่า แน่นอนว่าลูกค้าจะเลือกซื้อของคนที่มีการบริการที่ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะต้องจ่ายเงินในจำนวนที่มากขึ้นนิดหน่อยก็ตาม

4. ทำกำไรจากตลาดเดิมที่มีอยู่แล้ว บางคนที่ขายสินค้าในตลาดเก่าอยู่แล้ว และพบว่าลูกค้าซื้อสินค้าของตัวเองน้อยกว่าเจ้าอื่น เลยหันไปวางแผนการตลาดในตลาดใหม่ ซึ่งความเป็นจริงแล้วเพียงแค่คุณลองกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากซื้อในตลาดเดิม คุณก็มีสิทธิ์ที่จะได้ผลกำไรมากขึ้น โดยไม่ต้องเสี่ยงจากการทำการตลาดใหม่เลย

5. ผลิตสินค้าใหม่ๆ บางครั้งการวางแผนธุรกิจแบบเดิมๆ ผลิตแต่สิ่งเดิมๆ ทำแต่สิ่งเดิมๆ นั้นมันไม่ได้ช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ การขายสินค้าก็เช่นเดียวกัน เพราะถ้าคุณผลิตแต่สิ่งเดิมๆ นอกจากจะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นมาแล้ว ผลประกอบการก็จะลดลงอีกด้วย แต่ถ้าคุณใส่ไอเดียเจ๋งๆ เข้าไป แปรรูปสินค้าหรือหาวิธีการผลิตสินค้าให้แปลกใหม่ขึ้น คุณก็สามารถสร้างความแตกต่าง และยังสามารถเพิ่มยอดขายจากสินค้าเดิมที่มีอยู่แล้วอีกด้วย

Leave a Comment