5 ธุรกิจเสิรมน่าสนใจในปี 2016

 

5 ธุรกิจเสริมน่าสนใจในปี 2016


ปี 2016 เป็นปีของการเริ่มต้นใหม่ของทุกชีวิตคนทำงาน มีหลายคนที่อยากออกจากงานประจำเพื่อมาทำงานส่วนตัว หรืออาจจะเป็นปีที่ใครหลายคนต้องการทำธุรกิจเสริมเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับตนเอง สำหรับคนที่ทำงานประจำนั้นจะมีเวลาว่างในวันหยุดหรืออาจจะมีเวลาพักผ่อนในแต่ละวัน แต่อยากใช้เวลาว่างตรงนั้นให้เกิดประโยชน์ เราเลยอยากแนะนำงานธุรกิจเสริมในปี 2016 มาให้คุณได้ลองทำกัน จะเป็นธุรกิจอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

1. ขายสินค้าออนไลน์ แน่นอนว่า Social media และการตลาดออนไลน์นั้นกำลังมาแรงแซงโค้ง และเป็นช่องทางการตลาดที่ได้รับการตอบรับมากกว่าช่องทางอื่นๆ เพียงแค่คุณค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร คุณก็สามารถหาสินค้านั้นๆ มาขายได้ อย่างเช่นคุณเป็นคนชอบเสื้อผ้า หรืออาจจะชอบเครื่องประดับก็สามารถหาแหล่งเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าถูกๆ มาขายบน Social media ก็ได้

2. รับถ่ายรูป สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปหรือว่ามีกล้องคู่ใจสะพานติดหลังไปหมดทุกที่ และคุณเองยังมีฝีมือการถ่ายรูปที่โดดเด่นนั้นก็สามารถทำมาหากินได้จากการรับจ้างถ่ายรูปนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปรับปริญญาหรือว่าถ่ายรูปทำโปรไฟล์ให้กับคนที่ต้องการทำ Resume ก็สามารถได้ทำได้เช่นกัน โดยรายได้ที่คุณจะได้นั้นอาจจะได้มากถึง 3,000 บาทต่อวันเลยทีเดียวล่ะ

3. รับจ้างสอนพิเศษ หรือที่เรารู้จักกันก็คือ Tutor นั่นเอง การทำธุรกิจนี้เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เพียงแค่คุณมีความรู้ และเชี่ยวชาญในเรื่องใดก็สามารถใช้เวลาว่างของแต่ละวันนั้นไปสอนให้กับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการเรียนพิเศษเพิ่มเติม โดยสถานที่นั้นจะเป็นที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือว่าจะเป็นบ้านของผู้เรียนก็สามารถทำการสอนได้เช่นเดียวกัน

4. รับออกแบบกราฟฟิค หลายคนที่มีฝีมือทางด้านคอมพิวเตอร์หรือว่าเรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่แห่งศิลปะนั้นก็สามารถรับออกแบบกราฟฟิคได้ โดยอาจจะเป็นรับออกแบบให้กับเว็บไซต์หรือว่าแฟนเพจต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งธุรกิจนี้สามารถทำกำไรให้กับคุณได้มากมายเลยทีเดียวล่ะ เพราะในปัจจุบันนี้เราก็ยังหาคนที่ทำกราฟฟิคออกมาดีๆ ได้ยากอยู่เหมือนกัน

5. รับแต่งหน้า แน่นอนว่าสาวๆ ทุกคนที่ต้องการแต่งหน้านั้นอาจจะยังแต่งหน้าไม่เป็น แต่จะต้องออกงาน หรือบางครั้งจะต้องใช้หน้าตาเป็นเครื่องมือทำมาหากิน ใครที่มีความสามารถในการแต่งหน้า อีกทั้งทำผม หรือจะเป็นการจัดระเบียบเครื่องแต่งกายให้กับคนที่มีความต้องการได้นั้นก็สามารถทำธุรกิจนี้ได้ โดยจำนวนเงินที่คุณจะได้นั้นก็อยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันเลยทีเดียว

 

Leave a Comment