8 วิธีเริ่มต้นทำธุรกิจแบบฉลาดๆ

8 วิธีเริ่มต้นทำธุรกิจแบบฉลาดๆ


การเริ่มต้นธุรกิจนั้นไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่ทุกคนคิดเอาไว้หรือว่าเป็นเรื่องง่ายจนเกินไปที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ให้สำเร็จ เพราะว่าไม่ว่าจะทำธุรกิจประเภทไหนนั้นก็จะต้องมีการวางแผนที่ดีเอาไว้ล่วงหน้าเพื่อที่จะทำให้แต่ละก้าวของการทำธุรกิจนั้นเป็นไปได้ด้วยความรอบคอบ และก็มีหลายคนที่เริ่มต้นทำธุรกิจแล้วจะต้องล้มลง เพราะว่าไม่มีการวางแผนธุรกิจที่ดีนั่นเอง เพราะฉะนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเราจะทำยังไงได้บ้างเพื่อให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จในอนาคต

1. มีการวางระบบตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจ การวางระบบในที่นี้หมายถึงการที่คุณจะต้องวางแผนเอาไว้ว่าภายในบริษัทหรือว่าองค์กรของคุณนั้นจะต้องมีทิศทางการทำงานอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นจะช่วยคุณมองเห็น Scope ของงานที่คุณจะจ้างคนให้เข้ามาทำงานเพื่อคุณอีกด้วย

2. เลือกคนทำงานให้เข้ากับงานที่ต้องทำ หลายคนเลือกคนทำงานที่ไม่เหมาะกับศักยภาพของคนคนนั้น ทำให้จะต้องเจอกับปัญหาตามมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงานที่ไม่ดีพอ หรืออาจจะต้องเปลี่ยนบุคลากรในการทำงานบ่อยครั้ง

3. จ่ายภาษีให้ตรงตามเวลาที่กำหนด เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะว่ามีคนจำนวนมากที่ละเลยการจ่ายภาษีทำให้จะต้องมาจ่ายย้อนหลัง และจะต้องเสียตค่าปรับเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ถ้าคุณไม่อยากเสียมากกว่าได้แล้วล่ะก็ให้จ่ายภาษีให้เป็นระบบซะ

4. มีการทำบัญชีออนไลน์ หรือว่ามีการจัดเก็บบัญชีที่สามารถตรวจสอบได้ง่าย ในการเริ่มต้นทำธุรกิจนั้นไม่ได้มีเพียงแค่การจัดการที่จะต้องเป็นระบบเท่านั้น เงินที่เข้าออกบริษัทก็จะต้องมีความเป็นระเบียบอีกด้วย

5. ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน นอกจากจะช่วยให้การเริ่มต้นธุรกิจของคุณนั้นเป็นไปด้วยความเรียบง่ายแล้ว เทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดค่าจ้างคนเข้ามาทำงานในระยะยาวได้

6. ใช้ Outsource ที่มีคุณภาพ ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องใช้บริการหน่วยงานภายนอกหรือที่เราเรียกว่า Outsource นั้นให้คุณวางแผนเอาไวว่าจะใช้บริการจากที่ไหน และบริษัทหรือหน่วยงานนั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่

7. มีการลงทุนเพิ่มเติม ในกรณีที่บริษัทหรือว่าองค์กรของคุณมีการเริ่มต้นทำธุรกิจที่ดีแล้ว จำนวนเงินที่จะเข้ามาในองค์กรก็มีโอกาสที่จะเติบโตได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นให้นำเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนบ้าง เพื่อที่จะหารายได้เข้าบริษัทหรือองค์กรได้หลากหลายช่องทาง

8. ตรวจสอบบัญชี และกระแสเงินที่เข้าออกในการเริ่มต้นทำธุรกิจให้ดี เพราะคนจำนวนมากลืมสังเกต และไม่ใส่ใจกับเงินที่จ่ายออกไปทำให้จะต้องมานั่งปวดหัวทีหลังกับค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นมากมาย รวมถึงจำนวนเงินเป็นจำนวนมากที่จะต้องจ่ายในอนาคตอีกด้วย

#ธุรกิจส่วนตัว #วางแผนธุรกิจ #เขียนแผนธุรกิจ

Leave a Comment