วางแผนการตลาด กลยุทธ์การตลาด การตลาดออนไลน์

7 วิธีทำตลาดออนไลน์ยังไงให้ขายดี?

7 วิธีทำตลาดออนไลน์ยังไงให้ขายดี? เคยมั้ย ลองทำตลาดออนไลน์ด้วยตัวเอง ทำยังไงยอดก็ยังไม่ขึ้น คนเห็นโฆษณาแต่ไม่กดโฆษณา คนกดโฆษณาแต่ก็ไม่อ่านเนื้อหาในเว็บ คนอ่านเนื้อหาแล้วแต่ก็ไม่ซื้อ กดเข้าไปเลือกสินค้าแล้วแต่ก็ไม่กดใส่ตระกร้า กดใส่ตระกร้าแล้วก็ไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้คนทำตลาดหรือเจ้าของสินค้าอย่างเราก็แอบท้อไปบ้างไม่มากก็น้อย ทั้งๆที่ทำทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นไปตามที่คิดอีก 1. รู้จักลูกค้า: ถ้าเราทำตลาดออนไลน์ เราทำโฆษณาโดยที่เราไม่รู้จักลูกค้าว่าลูกค้าของเราคือใคร หรือเรากำหนดกลุ่มลูกค้าให้กว้างเกินไป ก็อาจจะทำให้เราโฆษณากว้างๆครอบคลุมหลายๆกลุ่ม แต่ไม่โดนเลยซักกลุ่ม เช่นว่า ถ้าขายครึมบำรุง และเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายเราคือ ผู้หญิง (Female) ทุกคนในประเทศไทย เราก็กำลังโฆษณาไปยังผู้หญิงทั้งประเทศ ถ้าเปรียบกับข้อมูลของ Facebook ก็จะพบว่ามีประมาณ …

Read more7 วิธีทำตลาดออนไลน์ยังไงให้ขายดี?

วางแผนการตลาด กลยุทธ์การตลาด การตลาดออนไลน์

5 เหตุผลทำไมขายของออนไลน์ไม่ได้ผล

5 เหตุผลทำไมขายของออนไลน์ไม่ได้ผล   นักการตลาดและเจ้าของธุรกิจหลายคนอาจจะเริ่มทำตลาดออนไลน์หรือขายของออนไลน์อยู่แต่อาจยังไม่ได้ผลหรือไม่ประสบความสำเร็จมากมายทั้งที่ลงเงินลงทุนไปมากมาย ปัญหาของการขายของออนไลน์และการทำตลาดออนไลน์แล้วไม่ได้ผลมีด้วยกันหลายเหตุผลคือ 1.โฆษณาผิดกลุ่มเป้าหมาย คือการโฆษณาที่เลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า เช่น การขายเครื่องสำอางสำหรับวัยรุ่นผู้หญิง แต่กลับเลือกเป็นผู้หญิงวัยกลางคนแทน หรือการเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ชาย นอกจากนี้ปัญหาที่เจอได้บ่อยคือ เจ้าของสินค้าเชื่อว่าลูกค้าเป็นได้ทุกคน หรือทุกๆคนสามารถเป็นลูกค้าได้ การโฆษณาจึงเป็นโฆษณาแนวกว้างครอบคลุมและเข้าถึงทุกคน นั่นทำให้ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและจะทำให้ได้ผลที่ออกมาต่ำกว่าที่ควรจะเป็น วิธีแก้คือ พยายามจำกัดกลุ่มเป้าหมายและอธิบายออกมาให้ชัดที่สุด และทำการโฆษณาให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย 2.ใช้เครื่องมือโฆษณาผิดวิธี การโฆษณาออนไลน์หรือการขายของออนไลน์นั้น มีเครื่องมือการตลาดที่สามารถนำมาใช้ได้มากมาย และที่ใช้กันมากในหมู่คนไทยก็คือการทำตลาดออนไลน์บน facebook, google, line และเว็บไซต์ขายของออนไลน์อื่นๆ แต่การเลือกเครื่องมือโฆษณาให้ถูกวิธีนั้นก็เป็นเรื่องจำเป็นอย่างนึง ซึ่ง เครื่องมือแต่ละอย่างแม้จะใช้ได้ในโลกออนไลนืเหมือนกัน …

Read more5 เหตุผลทำไมขายของออนไลน์ไม่ได้ผล

7 ขั้นตอนการโปรโมทและโฆษณาสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

7 ขั้นตอนการโปรโมทและโฆษณาสินค้าให้เป็นที่รู้จัก   การโปรโมทและโฆษณาสินค้าให้เป็นที่รู้จักนั้น ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการทำการตลาดและการทำธุรกิจเพื่อให้กลุ่มลูกค้านั้นรู้จักและเลือกซื้อสินค้า มาดูขั้นตอนการโปรโมทและโฆษณาสินค้ามีวิธีกันตามนี้ 1.เข้าใจสินค้า วิเคราะห์จุดแข็ง, จุดอ่อน เป็นการสำรวจตัวตน สำรวจธุรกิจและสินค้าของเราก่อน ให้เราเข้าใจจุดแข็งและจุดอ่อนของธุรกิจ เพื่อที่เราจะได้หยิบจุดแข็งนั้น มาชูเป็นจุดขาย นอกเหนือจากนี้การที่เราเห็นจุดอ่อน เรายังสามารถที่จะแก้ไขหรือลดจุดอ่อนให้น้อยลง 2.ศึกษาความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเราเข้าใจสินค้าของเราแล้วขั้นตอนต่อไปคือการเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายว่า ต้องการสินค้าแบบไหน คุณสมบัติอะไร และต้องการเอาไปใช้ในลักษณะไหน เราจำเป็นต้องรู้ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุดเพื่อที่จะนำเสนอสิ่งที่ต้องการให้ได้ใกล้เคียงมากที่สุด 3.ดึงจุดขายของสินค้า เมื่อเราเข้าใจสินค้ารู้จุดดีจุดด้อยแล้วและเราเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค สิ่งที่เราควรจะทำคือนำจุดเด่นจุดนั้นเข้ามาเชื่อมกัน ลากจุดเด่นเข้าไปถึงจุดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้และนำจุดนั้นมาเป็นจุดขายของสินค้า 4.ออกแบบโฆษณา ทีนี้ก็ถึงคราวเอาสิ่งที่เราวิเคราะห์กันมาตั้งแต่ต้น เอามาทำโฆษณา โดยที่เราสามารถนำเอาจุดเด่นและจุดขายของสินค้ามาโฆษณาได้ …

Read more7 ขั้นตอนการโปรโมทและโฆษณาสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

5 เหตุผลในการทำตลาดออนไลน์

5 เหตุผลในการทำตลาดออนไลน์ เจ้าของธุรกิจหลายรายอาจจะเจอปัญหายอดขายหดหาย ลูกค้าน้อยลง คนเข้าร้านค้าลดลง และเริ่มตั้งคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับธุรกิจ? ทำไมอยู่ๆจากที่เคยขายดีๆก็เริ่มแย่ลง แต่กลับบางร้าน บางธุรกิจ คนกลับเพิ่มมากขึ้น ทั้งๆที่สินค้าในร้านก็เหมือนเดิม การจัดร้านก็เหมือนเดิม ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจของเราเลย ซึ่งจริงๆหากไม่ใช่เรื่องของธุรกิจที่อยู่ในธุรกิจตะวันตกดินแล้ว อีกเหตุผลนึงก็คือ พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป เปลี่ยนไปยังไง? เปลี่ยนไปอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น การพึ่งการ search จาก search engine อย่าง google เพื่อหาข้อมูลสินค้า ดูรีวิวจากผู้ใช้คนอื่นๆ เนื่องจาก Smartphone …

Read more5 เหตุผลในการทำตลาดออนไลน์

8 เหตุผลทำไมร้านอาหารและร้านกาแฟจึงจำเป็นต้องทำตลาดบนช่องทางออนไลน์?

8 เหตุผลทำไมร้านอาหารและร้านกาแฟจึงจำเป็นต้องทำตลาดบนช่องทางออนไลน์? ร้านอาหารเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมาก คนไทยสามารถหาร้านอาหารกันได้ทุกที่ ทุกมุม ทุกถนน เรื่องอาหารการกินจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก และในทุกๆวันก็มีการเปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟกันตลอดเวลา ทำให้การแข่งขันยิ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ การทำตลาดแบบดั้งเดิมอาจจะไม่เพียงพอในการโปรโมทร้านอาหาร ร้านกาแฟของเราให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไรได้ เครื่องมือการตลาดออนไลน์จึงเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำโปรโมทร้าน ร้านไหน ธุรกิจไหนสามารถเข้ามายึดพื้นที่สื่อในโลกออนไลน์ได้ก่อน ย่อมมีสิทธิชนะและได้ลูกค้าเยอะกว่า ร้านที่อยู่มานานมียอดขาย มีลูกค้าประจำอยู่แล้ว อาจจะได้เปรียบร้านอาหาร ร้านกาแฟใหม่ๆมากกว่าเนื่องจาก มีลูกค้าที่รู้จักอยู่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่จำเป็นต้องทำตลาดและโปรโมทร้านผ่านในโลกออนไลน์ ดังนั้นการทำตลาดให้กับร้านอาหาร ร้านกาแฟนั้นจึงมีประโยชน์มาก มาดูกันว่า การทำตลาดออนไลน์กับร้านอาหาร ร้านกาแฟจึงมีประโยชน์ ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่บนออนไลน์เยอะมาก ทุกวันนี้การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายกว่าแต่เมื่อก่อนมาก …

Read more8 เหตุผลทำไมร้านอาหารและร้านกาแฟจึงจำเป็นต้องทำตลาดบนช่องทางออนไลน์?

ใครบ้างที่ใช้ Facebook ในประเทศไทย

ใครบ้างที่ใช้ Facebook ในประเทศไทย มาดูกันดีกว่าว่าในประเทศไทยนั้นใครใช้ Facebook บ้าง   รู้มั้ยว่าในประเทศไทยนั้นมีคนใช้ Facebook 45-50 ล้าน users ซึ่งหากเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรในประเทศไทยก็จะเห็นว่า ในไทยนั้นมีประชากรรายๆ 60-70 ล้านคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า 45-50 ล้านคนนั้นเป็นจำนวน 45-50 ล้านคนจริงๆซึ่งบางคนอาจจะมีมากกว่า 1 บัญชี แต่นั่นก็ยังเยอะอยู่ดีในแง่ของจำนวนผู้ใช้ Facebook ในไทย จะเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิงเล็กน้อยในสัดส่วน 51:49 ช่วงอายุที่เล่นเยอะสุดคือช่วง 25-34 …

Read moreใครบ้างที่ใช้ Facebook ในประเทศไทย

ทำความรู้จักกับ Search Engine และวิธีทำการตลาดผ่าน Search Engine

ทำความรู้จักกับ Search Engine และวิธีทำการตลาดผ่าน Search Engine Search Engine คืออะไร? คงเป็นคำถามสำหรับหลายๆคน แต่เชื่อหรือไม่ แทบจะทุกคนในชีวิตประจำวันนั้นก็ใช้ search engine กันตลอดเวลา คนเราเลือกที่จะค้นหาอะไรก่อนหากต้องการอะไรซักอย่าง เราเลือกจะใช้ Google, Yahoo, Bing search กันเป็นหลักก่อนในการค้นหา นอกจากนี้ในมือถือแต่ละเครื่องนั้นก็ยังมีให้ search หรือค้นหาได้อีกด้วย หรือแม้แต่ใน youtube เอง เราก็เลือกที่จะค้นหาสิ่งที่ต้องการดูเป็นหลักก่อน จะเห็นได้ว่าชีวิตเรานั้นผูกติดและคุ้นเคยกับการค้นหาด้วยเครื่องมือ …

Read moreทำความรู้จักกับ Search Engine และวิธีทำการตลาดผ่าน Search Engine

เปิดร้านอะไรดี?

เปิดร้านอะไรดี? เป็นคำถามสำหรับหลายๆคนว่า หากอยากเปิดร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านขนม ร้านกาแฟ ร้านอื่นๆ จะเปิดร้านอะไรดี อ้างอิงข้อมูลจากเซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป หรือ CRG นั้นจะเห็นได้ว่าตลาดร้านอาหารและเครื่องดื่มจากมูลค่าตลาดกว่า 400,000 ล้านบาท ตลาดสามารถ segment  ตามยอดขายตามอันดับได้ดังนี้ ร้านกาแฟ ซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตที่ดี มีสาขาเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดและขยายไปทั่วประเทศ มีมูลค่าตลาดที่ 20,000 ล้านบาท ร้านอาหารประเภท Hot Pot มีมูลค่าตลาดที่ 19,000 …

Read moreเปิดร้านอะไรดี?

เปิดร้านอาหารอะไรดี

7 เหตุผลดีๆสำหรับการเปิดร้านอาหาร

7 เหตุผลดีๆสำหรับการเปิดร้านอาหาร ร้านอาหารเป็นธุรกิจในฝันของคนไทยอย่างหนึ่ง จะสังเกตุได้ว่าคนไทยกับร้านอาหาารนั้นจะเป็นของคู่กันมานาน สามารถหาร้านอาหารได้ทุกที่ ทุกเวลา ร้านอาหารนั้นหากทำดีๆ จัดการดีๆจะะเป็นธุรกิจหนึ่งที่สามารถทำรายได้อย่างมากมายและสามารถเติบโตได้อย่างมากมาย มาดูข้อดีของการเปิดร้านอาหารกันดีกว่า ยอดขายเติบโต มูลค่าทางธุรกิจสูงมาก รู้หรือไม่ว่าในปี 2561 หรือปี 2018 นี้มูลค่าธุรกิจสำหรับธุรกิจร้านอาหารซึ่งอ้างอิงจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยนั้นมีมากถึง 400,000 ล้านบาท เติบโต 5-10% ต่อปี และเป็นมูลค่าประมาณ 120,000 ล้านบาทสำหรับเชนร้านอาหารต่างๆ ซึ่งเป็นการเติบโตและกินพื้นที่ในห้างสรรพสินค้ามากขึ้นจากเดิม 20-25% กลายเป็น 30-40% หรือจะเรียกได้ว่าผู้คนมักจะทานข้าวนอกบ้านมากขึ้นโดยเฉพาะใช้เวลาทานข้าวตามร้านอาหารในห้างมากขึ้น ซึ่งหากวิเคราะห์เฉพาะธุรกิจร้านอาหารเชนต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ …

Read more7 เหตุผลดีๆสำหรับการเปิดร้านอาหาร

ความจำเป็นในการทำ Feasibility Study สำหรับเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์

ความจำเป็นในการทำ Feasibility Study สำหรับ เครื่องมือแพทย์ และ อุปกรณ์การแพทย์ เมื่อการลงทุนทุกครั้งคือความเสี่ยง การจ่ายเงินออกจากธุรกิจหรือออกจากกระเป๋าเรานั้นย่อมเป็นความเสี่ยง ยิ่งต้นทุนสินค้าที่มีราคาสูงมากเท่าไรความเสี่ยงย่อมมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจสำหรับ เครื่องมือแพทย์ และ อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องมือแพทย์ และ อุปกรณ์การแพทย์ หลายอย่างสร้างขึ้นมาเพื่อการรักษาโรคเฉพาะทาง ที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเฉพาะซึ่งมักจะเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่ก็แลกมาด้วยราคาที่สูงถึงสูงมาก สำหรับสถานพยาบาลต่างๆ การได้มาซึ่งเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์เหล่านี้จำเป็นต้องซื้อมาด้วยราคาที่สูงมากและหลายครั้งด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้เตรียมตัวคำนวณรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆทำให้เครื่องมือที่จัดซื้อจัดหามาใช้ได้ไม่คุ้มค่าและไม่สร้างคุณค่าได้อย่างที่ควรจะเป็น ทำให้เป็นการลงทุนที่เสียหาย ไม่คุ้มค่าเงินลงทุนและใช้เวลานานกว่าจะถึงคุ้มทุน ทำให้ไม่เพียงเสียโอกาสในการจัดสรรงบลงทุนสำหรับเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆที่มีความจำเป็นมากกว่าแต่ยังทำให้อาจจะต้องขาดทุนในการลงทุน การทำ Feasibility study หรือ การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ในการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนสำหรับการซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อหาจุดคุ้มทุน …

Read moreความจำเป็นในการทำ Feasibility Study สำหรับเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์